Đàm phán trong mua hàng
Tại sao chúng ta cần đàm phán trong mua hàng?
- Chi phí: giảm chi phí thu mua bằng việc có được mức giá tốt nhất
- Giá tri: tạo thêm được giá trị như giảm thời gian chờ đợi…
- Thực hiện hợp đồng: nâng cao hiệu quả thực hiện hợp đồng thông qua KPIs và SLA
- Xung đột: giải quyết xung đột thông qua đàm phán đi tới sự đồng thuận
- Vấn đề: giải quyết vấn đề thông qua các cuộc trao đổi mở
- Chất lượng: đạt được chất lượng tối ưu thông qua giảm thiểu lỗi
- Thỏa thuận: đạt được thỏa thuận chung theo cách thức hợp tác, hai bên đều hài lòng
Lời khuyên hàng đầu để có được một cuộc đàm phán thành công:
- Chuẩn bị kỹ lưỡng
- Tự tin
- Lắng nghe và quan sát
- Tác động và thuyết phục
- Có thứ để trao đổi
Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài học liên quan tới đàm phán trong mua hàng dưới đây:
- Các phương pháp đàm phán phổ biến
- Cách thức chuẩn bị một cuộc đàm phán với nhà cung ứng
- Quy trình chuẩn trong đàm phán