Đàm phán trong mua hàng

Đàm phán trong mua hàng

Tại sao chúng ta cần đàm phán trong mua hàng?

  • Chi phí: giảm chi phí thu mua bằng việc có được mức giá tốt nhất
  • Giá tri: tạo thêm được giá trị như giảm thời gian chờ đợi…
  • Thực hiện hợp đồng: nâng cao hiệu quả thực hiện hợp đồng thông qua KPIs và SLA
  • Xung đột: giải quyết xung đột thông qua đàm phán đi tới sự đồng thuận
  • Vấn đề: giải quyết vấn đề thông qua các cuộc trao đổi mở
  • Chất lượng: đạt được chất lượng tối ưu thông qua giảm thiểu lỗi
  • Thỏa thuận: đạt được thỏa thuận chung theo cách thức hợp tác, hai bên đều hài lòng

Lời khuyên hàng đầu để có được một cuộc đàm phán thành công:

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng
  • Tự tin
  • Lắng nghe và quan sát
  • Tác động và thuyết phục
  • Có thứ để trao đổi

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài học liên quan tới đàm phán trong mua hàng dưới đây:

  1. Các phương pháp đàm phán phổ biến
  2. Cách thức chuẩn bị một cuộc đàm phán với nhà cung ứng
  3. Quy trình chuẩn trong đàm phán
0
    0
    Your Cart
    Your cart is emptyReturn to Shop