5 Kỹ Năng Mềm Hàng Đầu Cho Người Mua Hàng
Trí thông minh cảm xúc và kỹ năng mềm là chìa khóa cho sự thành công trong quản lý các bên liên quan của người mua hàng.
Dưới đây là 5 kỹ năng mềm mà người mua hàng cần biết đến:
1. Quản lý mối quan hệ nhà cung ứng – Quản lý nhà cung ứng và hợp đồng đóng vai trò quan trọng trong tạo dựng giá trị cho tổ chức. Thông qua mối quan hệ cộng tác, hai bên có thể phát triển thêm nhiều ý tưởng sáng tạo và đạt được lợi thế cạnh tranh
2. Giao tiếp – Mua hàng cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan và nhà cung ứng để phát triển chính xác bản chỉ định đặt hàng, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý hiệu quả nhà cung ứng và hợp đồng
3. Quản lý các bên liên quan nội bộ – Xây dựng mối quan hệ và quản lý các bên liên quan nội bộ, đồng thời phát tiển chiến lược giao tiếp và gắn kết với họ đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của người mua hàng.
4. Các kỹ năng gây ảnh hưởng – Các chuyên viên mua hàng ở mọi cấp độ đều cần có khả năng gây tác động tới đồng nghiệp và nhà cung ứng, đối với những người làm mua hàng lâu năm, họ còn cần có kỹ năng tác động để có được sự ủng hộ của cấp lãnh đạo, nâng cao tiếng nói của bộ phận mua hàng trong tổ chức.
5. Lãnh đạo – Kỹ năng lãnh đạo không chỉ giúp người mua hàng xây dựng một đội nhóm thành công mà còn nâng cao vị thế của người mua hàng.
Để biết thêm chương trình đào tạo mua hàng CIPS, mời bạn tìm hiểu tại đây.