Các kỹ năng cần có để đạt được 5 cái đúng trong mua hàng (Phần 5)

Các kỹ năng cần có để đạt được 5 cái đúng trong mua hàng (Phần 5)

Đúng mức giá

Cái đúng cuối cùng này thường là phần tập trung của các phòng mua hàng trên thế giới. Nhưng nhớ cân nhắc cái đúng này dưới góc độ của tổng chi phí sở hữu.

Để đạt được yêu cầu đúng mức giá, các chuyên viên mua hàng cần phải tốt ở cả kỹ năng phân tích và kỹ năng mềm. Một vài kỹ năng cần có thời gian, khoảng vài năm mới trở lên thông thạo. Nhưng một khi đã thành thạo các kỹ năng này, bạn có thể tạo nên sự khác biệt trong công việc của bạn. Các kỹ năng bao gồm:

  • Phân tích giá và phân tích chi phí: Một người mua hàng chuyên nghiệp không thể chỉ hỏi nhà cung ứng báo giá và chấp nhận ngay báo giá đó không cần suy nghĩ. Cô ấy phải có khả năng đánh giá tính hợp lý và công bằng của báo giá đó. Phân tích giá và phân tích chi phí đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Cụ thể, người mua hàng sẽ phân tách các thành phần trong sản phẩm/dịch vụ mua vào, nhìn vào mức giá của các thành phần và so sánh chúng với các bên cung ứng khác trên thị trường. Các hoạt động này sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc cho người mua hàng để chuẩn bị cho bước đàm phán tiếp theo. 
  • Mô hình hóa chi phí
  • Phân tích tổng chi phí sở hữu
  • Cộng tác
  • Đàm phán: Sau tất cả, người mua hàng không thể hạ thấp được mức giá mà không được sự cho phép của nhà cung ứng. Các thông tin trên sẽ đem lại cho bên mua hàng những thông tin giá trị để sử dụng trong đàm phán, nhưng người mua hàng vẫn cần thuyết phục người bán chấp nhận mức giá mới. 

Cuối cùng, công việc mua hàng không hề dễ dàng, nó cần rất nhiều kỹ năng. Chúng tôi hy vọng, sau 5 bài viết nhỏ về chủ đề này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về vai trò mua hàng của mình và bạn có thể lập kế hoạch để học thêm các kỹ năng mới. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
    0
    Your Cart
    Your cart is emptyReturn to Shop